Nhật ký của mẹ

Bà bầu có nên ăn na không?

Na đang vào mùa, đây là loại quả được rất nhiều người yêu thích và lựa chọn. Thế nhưng bà bầu có nên ăn na không, đây là thắc mắc của rất nhiều người. Bài viết dưới đây sẽ giải đáp những thắc mắc đó của tất cả mọi người.

Bà bầu có nên ăn na không?

Bà bầu có nên ăn na không?

Bài liên quan

 Bà bầu có nên ăn na không?

Câu trả lời cho câu hỏi bà bầu có nên ăn na không là có. Ăn na không chỉ giúp bà bầu bổ sung được rất nhiều vitamin và các khoáng chất có lợi cho cơ thể mà còn giúp cải thiện hệ tiêu hóa, rất tốt cho tim mạch. 

Đây là thời điểm na đang vào mùa, đây là một loại quả chứa nhiều vitamin giàu khoáng chất cho cơ thể, có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe của mẹ bầu.

Theo nhiều nghiên cứu, trong 100gram na có chứa đến 15mg vitamin C; 0,075mg vitamin B1; 0,086mg vitamin B2; 0,5mg vitamin B3; 17,6mg canxi; 80-101 calo; 20gr carbonhydrate; 0,007 caroten; 0,5gr chất béo; 0,9gr chất xơ; 0,42mg sắt; 68gr protein và 14,7mg phốt pho.

Một ưu điểm của na mà đó chính là không chứa chất béo bão hòa, cholesterol lại có hàm lượng natri thấp nên phù hợp với cả những người ăn kiêng hoặc đang có ý định giảm cân.

Ăn na trong thời kỳ mang thai có những lợi ích gì? 

Na là thực phẩm tốt cho các bà bầu vì nó giúp kiểm soát tâm trạng, ngăn ngừa ốm nghén, chảm giác tê chân. Ngoài ra, vitamin B6 có trong na giúp kiềm chế cảm giác buồn nôn ở bà bầu.

Bà bầu ăn na thường xuyên sẽ làm tăng thêm nguồn sữa mẹ. Việc ăn na thường xuyên còn giúp cho các mẹ hạn chế được nguy cơ sảy thai, thai lưu và một số biến chứng nguy hiểm khác.

Na còn là một nguồn cung cấp đồng dồi dào. Phụ nữ mang thai được khuyến cáo nên sử dụng khoảng 1000 micro gam đồng mỗi ngày để tránh nguy cơ sinh non.