Nhật ký của mẹ

Làm điều này sau khi ăn mì tôm, bạn sẽ không bao giờ bị nổi mụn

Bạn là người thích ăn mì gói nhưng lại sợ nổi mụn thì hãy ghi nhớ điều này sau khi ăn loại thực phẩm dễ gây nóng trong người này nhé.

Bài liên quan

Mì tôm (Mì ăn liền) là một trong những món ăn yêu thích được tiêu thụ nhiều nhất mỗi ngày nhờ tính tiện lợi và giá thành khá rẻ, nhất là với đối tượng học sinh, sinh viên.

Tuy nhiên, dinh dưỡng chủ yếu có trong 1 gói mì tôm là bột và đạm thực vật. Nếu bạn ăn mì tôm thường xuyên sẽ gây nên tình trạng mất cân bằng dinh dưỡng, thiếu các chất cần thiết cho cơ thể mắc bệnh dạ dày và béo phì, lão hóa sớm, thậm chí ung thư, rất nhiều căn bệnh nguy hiểm.

Không những thế, ăn thực phẩm này còn khiến cơ thể bị nóng, nổi mụn và gan bạn phải làm việc cả tháng để giải độc cho cơ thể. Do đó, nếu bắt buộc phải ăn mì ăn liền, bạn hãy lưu ý làm những việc sau để hạn chế tối đa tác hại của thực phẩm này lên cơ thể nhất là nóng.

Làm điều này sau khi ăn mì tôm, bạn sẽ không bao giờ bị nổi mụn

Làm điều này sau khi ăn mì tôm, bạn sẽ không bao giờ bị nổi mụn

Cách ăn mì tôm không nổi mụn

  • Ăn trái cây ngay sau khi ăn mì ăn liền

Trái cây chứa nhiều vitamin C và nước, vì thế nó sẽ giúp bổ sung dưỡng chất còn thiếu khi bạn ăn mì gói. Hơn nữa, nó cũng sẽ dung hòa lượng muối khổng lồ trong mì vào cơ thể , giúp bạn tránh được tình trạng nổi mụn hay nóng trong người.

Ngoài ra, ăn trái cây cũng giúp cho quá trình tiêu hoá cơ thể được dễ dàng hơn, hạn chế các tác hại lên hệ tiêu hoá nói chung và dạ dày nói riêng.

  • Uống nhiều nước ngay sau khi ăn mì

Nước sẽ giúp cơ thể nhanh chóng thanh lọc, giảm thiểu tác động của các chất có trong mì gói. Bên cạnh đó, nước cũng giúp cơ thể được mát hơn nữa. Nhưng bạn cũng lưu ý rằng nước ở đây là uống nước lọc nên tránh xa các loại nước ngọt và nước có ga.

  •  Không nên uống nước mì tôm

Các chuyên gia cho rằng, nếu vẫn ăn mì, bạn nhất định phải lựa chọn, chỉ ăn sợi mì mà không ăn nước. Hoặc mỗi lần ăn mì chỉ nên ăn 1/3 lượng muối trong gói mì là đủ, không được ăn nhiều hơn nhé

  • Bỏ ngay gói gia vị trong gói mì tôm:

Bạn nên vứt bỏ gói gia vị, vì trong đó tích nhiều dầu mỡ, nếu ăn vào dễ gây béo, tim mạch…

  •  Ăn kèm rau:

Khi ăn mì tôm bạn nên cho thêm những món giàu vitamin như rau bina (cải bó xôi), ớt xanh, rau lá xanh…để pha loãng các chất phụ gia khác nhau trong gói mì gây hại cho cơ thể con người.

  •  Ăn kèm đồ ăn giàu đạm vào bát mì:

Nên bổ sung mỗi bát mì từ 25-30 gr chất đạm như thịt bò, thịt lợn hoặc tôm…