Nhật ký của mẹ

Những thực phẩm mẹ ăn một miếng bổ cả mẹ lẫn con

Những thực phẩm này chứa các thành phần dinh dưỡng cực tốt, rất phù hợp với bà bầu. Chỉ cần ăn một miếng cũng đã bổ cả mẹ lẫn con. Mẹ bầu tội gì không thử

Những thực phẩm tốt cho mẹ bầu

Những thực phẩm tốt cho mẹ bầu

Mía

Thành phần của mía được coi là bổ máu nhất trong tất cả các loại trái cây. Trong mía chứa tất cả những nguyên tố cần thiết cho mẹ bầu như sắt, canxi, kẽm. Đối với bà bầu hàm lượng sắt lớn như vậy sẽ giúp mẹ bầu chống thiếu sắt trong thai kì. 

Các nhà khoa học đã cho biết, nước mía không những chứa nhiều đường mà còn chứa nhiều vitamin, protein... những chất có lợi cho quá trình trao đổi chất trong cơ thể. Vì thế để tốt cho cả mẹ và con, trong thai kì mẹ nên ăn nhiều mía để tốt cho cả mẹ lẫn con 

Nho

khi mang thai mẹ bầu hãy ăn thật nhiều nho nhé.

khi mang thai mẹ bầu hãy ăn thật nhiều nho nhé.

Thành phần của nho có tác dụng bổ khí, bổ máu và tăng cường thể lực rất tốt. Ngoài ra trong nho còn chứa rất nhiều đường glucose, canxi, sắt... đây đều là những chất cần thiết để giúp bà bầu nâng cao sức khỏe, bổ sung máu cho người già, người thường xuyên mệt mỏi. Vậy nên khi mang thai mẹ bầu hãy ăn thật nhiều nho nhé. 

Quả bí ngô

Trong thành phần bí ngô chứa cực kì nhiều những chất dinh dưỡng như protein, vitamin, canxi, sắt những thành phần dinh dưỡng này sẽ khiến cho mẹ bầu tránh được tình trạng thiếu sắt. Khi bí ngô chín thì những hàm lượng đó còn cao hơn trong bí ngô non, ngoài ra những chất dinh dưỡng này còn có tác dụng và hiệu quả cao trong việc ngăn ngừa bệnh hen suyễn. 

Thịt bò, thịt nạc

Thịt bò, thịt nạc chứa các thành phần dinh dưỡng rất tốt cho mẹ bầu

Thịt bò, thịt nạc chứa các thành phần dinh dưỡng rất tốt cho mẹ bầu

Trong mỗi phần thịt bò thường chứa từ 2,5 - 3mg sắt. Đặc biệt sắt sẽ giúp cho con người hấp thu dễ dàng hơn rất nhiều. Trong phần thịt nạc của thịt bò thường giàu sắt hơn phần chứa gân hoặc chất béo. Chính vì vậy, khi chế biến nên loại bớt phần gân và mỡ để sản phẩm được ngon hơn.

Lòng đỏ trứng gà 

Trong thành phần của lòng đỏ trứng gà giàu chất dinh dưỡng như protein, canxi, photpho và chứa nhiều chất có lợi cho sự phát triển của thai nhi cũng như sức khỏe của mẹ bầu. Nên khi mang thai bạn đừng quen ăn lòng đỏ trứng. Tuy nhiên, khi ăn bạn nên luộc chín hoặc nấu chín đừng ăn sống hoặc lòng đào dễ nhiễm khuẩn gây bệnh cho mẹ bầu và thai nhi