Nhật ký của mẹ

Những câu hỏi tuyển dụng hóc búa mà chỉ những người thông minh mới trả lời được

Ngày nay những công ty lớn tuyển dụng họ luôn áp dụng những câu hỏi IQ để kiểm tra sự nhạy bén và thông minh của ứng viên, một số những câu hỏi hóc búa đã khiến cho nhiều người phải điêu đứng

 

Bài liên quan

 

Tuyển quản lý khách sạn

Một khách sạn nổi tiếng thế giới cần tuyển dụng giám đốc điều hành, người đến ứng tuyển rất đông.

Ông chủ khách sạn muốn kiểm tra một chút. Ông nói: “Giả sử trong lúc đi kiểm tra phòng, các anh bước vào phòng của khách và bất chợt thấy một phụ nữ đang khỏa thân tắm, anh sẽ làm gì?”

Những câu hỏi tuyển dụng hóc búa mà chỉ những người thông minh mới trả lời được

Những câu hỏi tuyển dụng hóc búa mà chỉ những người thông minh mới trả lời được

Đám đông tranh nhau giơ tay xin trả lời. Có người nói: “Tôi sẽ nói xin lỗi cô, tôi không cố ý”.

Người khác lên tiếng: “Tôi sẽ nói xin lỗi cô, tôi chưa nhìn thấy gì cả”…

Ông chủ khách sạn nghe xong các câu trả lời đều lắc đầu. Khi đó, một thanh niên khá điển trai nói một câu, lập tức được tuyển dụng ngay giữa đám đông.

Câu trả lời của anh ta là: “Xin lỗi anh!”

Mọi người há hốc mồm không hiểu gì 

  • Giải mã đáp án

Đáp án này đã nắm bắt được tâm lý của khách hàng. Vì sao?

Vị khách đó rõ ràng là phụ nữ chính hiệu, nhưng vị giám đốc này lại gọi là ANH. Điều này sẽ khiến vị khách đó suy nghĩ gì?

Chắc chắn rằng người này sẽ cho rằng vị giám đốc đó chưa nhìn rõ mình, vì thế trong lòng sẽ cảm thấy nhẹ nhõm, không bị làm cho mất thể diện.

Người mà ông chủ của khách sạn muốn tìm chính là một người có thể nắm bắt được tâm lý của khách hàng, như thế mới có thể làm tốt các nhiệm vụ hằng ngày, dễ dàng giao tiếp và để lại ấn tượng tốt cho khách.

Bán mỹ phẩm

Chàng thanh niên nọ rất thông minh mới kết hôn chưa được bao lâu, anh ta quyết định mở một cửa hàng mỹ phẩm để kinh doanh.

Công việc làm ăn của cửa hàng khá tốt. Một hôm, có một vị khách nữ, chừng 40 tuổi ghé qua và hỏi chủ cửa hàng: “Loại mỹ phần này hiệu quả thế nào?”

Ngay lập tức, chàng thanh niên kia đáp lời khách hàng: “Ồ, loại này tôi cũng không được rõ cho lắm, quý khách đợi một chút, mẹ tôi sẽ tư vấn giúp ạ.”

Nói xong, anh ta nhanh tay kéo vợ mình ra ngay trước mặt khách. Vị khách kia đánh mắt nhìn người phụ nữ trước mắt mình phải đến chục phút trước khi mở ví, lấy tiền và mua hàng.

  • Giải mã đáp án

Người bán hàng trên đã đạt được mục đích bán hàng theo cách rất khôn ngoan.

Có một thực tế là quan điểm của con người không phải là thứ không thể thay đổi được.

Chính vì thế, điểm mấu chốt trong kinh doanh nằm ở chỗ người bán hàng phải hiểu rõ nhu cầu thực sự của khách, đồng thời đánh trúng tâm lý của khách hàng, từ đó thuyết phục họ. Bằng cách đó, người bán hàng sẽ đạt được mục đích của mình.

Đây không chỉ là thủ pháp kích thích bán hàng mà còn là lối tư duy sáng tạo mà làm bất cứ việc gì chúng ta cũng cần tới, nhất là trong thời buổi cạnh tranh gay gắt như hiện nay.

Bán sô pha

Ở ga tàu điện ngầm hầu như không có nhiều chỗ ngồi cho khách ngồi nghỉ trong lúc chờ đợi. Và cho dù có thì chỗ ngồi đó cũng không thoải mái cho lắm.

Một giám đốc của doanh nghiệp chuyên về đồ nội thất, gia dụng đã nắm bắt điểm này, anh ta cho thực hiện ngay một chiến dịch đặt sô pha tại hàng loạt các ga tàu điện ngầm tại Paris phục vụ hành khách miễn phí như cách để quảng bá sự tiện dụng và thoải mái của sản phẩm. Coi như đó là số tiền quảng cáo của công ty

Kết quả là, chiến dịch này đã thu về thành công lớn khi lượng khách hàng tìm mua sô pha của họ ngày càng nhiều gấp mấy lần thời gian trước

Đại gia tuyển vợ

Có một vị đại gia muốn tìm kiếm cho bản thân mình một cô vợ hoàn hảo và có 3 cô gái tham gia ứng tuyển. Anh ta liền đưa cho ba cô, mỗi cô 3.000 NDT và đề nghị họ đi mua một món đồ gì đó có thể lấp đầy một căn phòng.

Cô thứ nhất mua về rất nhiều bông, tràn ngập ½ căn phòng. Cô thứ hai mua về bóng bay, lấp đầy ¾ căn phòng còn cô thứ 3 mua về một cây nến. Khi cô đốt cây nến này lên, ánh sáng bao trùm khắp toàn bộ căn phòng.

Thế nhưng kết quả cuối cùng lại là, vị đại gia này đã chọn cô gái có vòng một lớn nhất.

  • Giải mã đáp án

Hai câu chuyện này cũng là một minh chứng cho thấy tầm quan trọng của việc nắm bắt tâm lý và nhu cầu thực sự của khách hàng trong kinh doanh. Hiểu rõ mong muốn thực sự của khách là yếu tố vô cùng quan trọng, mở ra những giao dịch về sau.

Thu Huyền /Nhật Ký Mẹ (Theo www.giadinhmoi.vn)